Nứt mối hàn
Các xe nâng cũ hoặc hư hỏng dẫn tới tải trọng hàng hóa  bị rơi xuống dầm. Điều này dẫn đến hư hỏng liên tục trên các mối hàn của dầm(thanh Beam) . Bảo trì theo an toàn hệ thống kệ , đánh giá lại hiện trạng các hư hỏng và đưa ra các phương án khắc phục kịp thời và hướng dẩn lại nhân viên vận hành xe nâng hàng  được ưu tiên xem xét.

 
Chân trụ bị cong vênh
Một sự kết hợp của chiều rộng lối đi, quay vòng xe nâng có pallet hàng .Hệ thống kệ bị lỗi thiết kế được xác định là yếu tố chính gây ra hư hỏng này.
Khoang bị hư hại đã được xác định tiến hành cô lập và sửa chữa kịp thời.
 
 

 
 
Móc chân trụ Bị hư hỏng
Một sự cố trước đây đã xảy ra rơi dầm (beam), hoặc bị vặng ra khỏi vị trí dẫn đến các móc trên chân trụ bị hư hỏng.
Dầm(Beam) đã được thay thế nhưng nếu những khung chân đã bị bỏ qua thì phải được thay thế gấp.


 

 
 
Sai vị trí dầm
Việc lắp các  thanh dầm(Beam) đúng cách rất  quan trọng trong suốt quá trình sử dụng hệ thống giá kệ chứa hàng .Nếu lắp không đúng kỹ thuật hoặc không do đội ngũ nhân viên có chuyên môn lắp đặt thì  khả năng xảy tai nạn là rất lớn! Các thanh dầm(Beam) phải đặt dưới sự kiểm soát chặc chẽ. Đừng đánh giá thấp độ an toàn của các Base móc(ngàm) của thanh dầm(Beam).

 

 

 
 
Cắt dầm
Chiều rộng lối đi không đủ rộng cho các xe nâng hàng hoạt động an toàn ,tại những điểm giao cắt  ngã ba phải được đặt biển cảnh báo lưu ý giới thiệu trong kho. Mặt sau của xe nâng đã tác động lên các dầm và các trụ đứng gây ra hư hỏng. Luôn đánh giá những tác động của bất kỳ thay đổi thiết bị nâng hàng mới nào khi đưa vào sử dụng trong kho chứa hàng.

 


 
 
Vận hành xe va chạm chân trụ
Bằng chứng đã được ghi nhận rằng xe tải nâng hàng di chuyển quá gần các kệ gây ra va chạm các chân trụ. Các nguyên nhân căn bản  là do pallet chứa hàng không được đặt đúng những vị trí an toàn cho xe nâng hàng thao tác xếp dỡ hàng hóa hóa,hoặc hàng hóa được đặt tại các lối đi di chuyển của xe nâng gây tắc nghẽn lối đi  buộc các xe tải gần các kệ nên xảy ra các sự cố trên.

 


 
 
Cắt, vỡ mối hàn trên thanh Beam
Theo quan sát đầu tiên, xuất hiện cắt,vỡ mối hàn sẽ gây ra sự hư hỏng các thanh Beam . Tuy nhiên, nguyên nhân gốc rễ là do các dầm bị thiệt hại trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng chịu tải trung tâm của nó .Dừng sử dụng ngay tức các thanh dầm(Beam) không đủ an toàn,thay thế ngay lập tức hoặc thông báo tới nhà cung cấp.
 
 
 
 
Cắt các chân trụ
Trụ đứng bị cắt  do tác động từ xe nâng hàng. Các trụ đứng này đã được cung cấp mà không cần kiểm tra điều kiện an toàn của nó như trụ bảo vệ,hàng rào bảo vệ,thiết bị cảnh báo …,hoặc trước đây đã có nhưng bị hư hỏng hay xuống cấp không được bảo trì hoặc thạy thế thường xuyên. Xem xét lại chính sách bảo trì định kỳ hệ thống trụ bảo vệ và chọn đơn vị cung cấp thiết bị thay thế và có dịch vụ bảo trì chuyên nghiệp.

 


 
 
Thiếu đai ốc an toàn
Thiếu các đai ốc an toàn dẫn tới dầm bị đặt sai vị trí. Cũng rất khó xác định là những đai ốc an toàn này bị mất khi nào. Xem xét lại chương trình bảo trì định kỳ hệ thống kệ, huấn luyện lại các nhân viên phụ trách kho để kiểm tra các sự cố trên kịp thời.

 


 
 
Các nguy cơ tiềm ẩn
Các kệ được lắp đặt ở rất gần đường đường ống dẫn khí đốt,dây dẫn điện…. Nguy cơ nghiêm trọng của sự tác động tải đến đường ống khí đốt và cả bức tường do không an toàn ở phía sau hoặc xe nâng vận hành vướng vào đường dây dẫn điện. Hệ thống kệ phải được tư vấn và đặt lại bởi những nhà chuyên môn.
 

 
 
Các mối hàn không đúng kỹ thuật
Các trụ đứng bị hư hỏng đã được sửa chữa bằng cách hàn lại. Kệ chứa  pallet được làm từ thép mỏng hoặc không đúng mác thép và bất kỳ chi tiết nào của hệ thống kệ không được làm đúng theo tiêu chuẩn cũng ảnh hưởng tới sự an toàn trong phạm vi làm việc. Các trụ đứng phải được thay thế. Nên nhớ rằng, những hành động như vậy là vi phạm các điều khoản an toàn với người sử dụng.
 

 
 
Khoảng cách các tầng không phù hợp
Khoảng cách của các dầm(Beam) phải cao hơn so với mức khoảng cách lưu trữ hàng hóa trên pallet , ở đây, tất cả sự thông thoáng là như nhau như ở mức thấp và vì thế độ cao của dầm bị đặt sai vị trí. Các dầm phải được dừng sử dụng ngay (chế độ làm việc) và điều chỉnh độ cao cho hợp lý.
 

 
 
Thanh dầm(Beam) quá tải
Nguy hiểm  hơn, các thành phần hàng hóa lưu trữ trong nhà kho mà chưa thông qua sự kiểm tra ban đầu về độ an toàn tải cho các kệ chứa hàng. Những thanh dầm(Beam) này bị quá tải theo chỉ tiêu giới hạn an toàn tiêu chuẩn là 1/200 đơn vị. Những tải nặng vượt qua ngưỡng an toàn kệ nên được đặt dưới nền (không cần mua những dầm có khả năng chịu lực cao) hoặc liên hệ với nhà cung cấp chuyên nghiệp về hệ thống kệ chứa tải trọng nặng để biết được tư vấn thêm.
 

 
 
Sụp đổ hệ thống giá kệ chứa hàng
Toàn bộ hệ thống kệ pallet được sản xuất và lắp đặt bởi một nhà cung cấp không chuyên nghiệp. Các kệ hoàn toàn được đặt toàn tảimà  không được neo vào sàn. Các kệ chịu sự tác động nhẹ hoặc va chạm với xe nâng hàng và  kết quả là các kệ sẽ bị sụp đổ liên hoàn.
 
 

 
 
Các thanh trụ bị vặn ,xoắn
Các pallet chứa hàng được di chuyện một cách không cẩn thận cẩu thả vì khả năng vận hành xe nâng hàng thấp gây ra va quẹt vào chân trụ.Đào tạo lại kiến thức vận hành xe nâng hàng cho các nhân viện vận hành  và các trụ bảo vệ cũng phải được đặt lại.
 

 
 
Sự ăn mòn hóa chất
Các kệ hàng  sẽ bị ăn mòn hóa học nhanh hơn là môi trường bình thường. Kiểm soát rò rỉ trên các kệ chứa hàng để khắc phục ăn mòn.Nên thay thế các kệ chứa hàng bình thường  bằng hệ thống kệ mạ kẽm.
 
 
 
 
 
 

 

cac-loai-ke__[img]__1306288417_2.gif - Vinarack.vn